ĂN TỔ YẾN CÓ TĂNG CÂN KHÔNG, CÓ BỊ MẬP KHÔNG

1. ĂN YẾN SÀO BỊ TĂNG CÂN - NHỮNG LẦM TƯỞNG

Từ lâu yến sào được nhiều người biết đến là vì giá trị dinh dưỡng rất cao của nó như giúp người bệnh mau khỏe lại, hỗ trợ trẻ em phát triển tốt hơn về thể chất lẫn trí não, giúp phụ nữ có được làn da mịn màng và giúp người già sống thọ hơn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tranh cãi về thành phần dinh dưỡng cũng như những tác dụng "phụ" của yến sào đối với sức khỏe con người. Trong đó phổ biến nhất là câu hỏi: ăn yến sào có mập không?

Và nhiều người cũng lầm tưởng rằng, trong tổ yến sào có quá nhiều chất dinh dưỡng để bổ sung cho cơ thể nên sẽ khiến cho cơ thể mập lên nhanh chóng và người sử dụng khó mà có thể kiểm soát được cân nặng. Do đó, nhiều chị em phụ nữ và ngay cả cánh mày râu cũng ngần ngại hoặc không dám sử dụng tổ yến sào.

Yến sào - món ăn bỗ dưỡng

Để có được câu trả lời thuyết phục cho câu hỏi "ăn yến sào có mập không?" thì chúng ta hãy phân tích xem thành phần dinh dưỡng của yến sào có những gì bạn nhé.

2. THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG CỦA YẾN SÀO 

Trong yến sào có 31 nguyên tố dinh dưỡng bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể . 

Trong đó, Protein chiếm 50-60% . Đây là nguyên tố chính cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể , tăng cường sức đầy kháng cho cơ thể. Axit aspartic giúp xây dựng hệ miễn dịch bằng cách sản sinh ra globutin tăng cường hệ miễn dịch và kháng thể.

Threonine (2.69%) rất tốt cho hoạt động gan, tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy cơ thể hấp thụ mạnh các dưỡng chất trong cơ thể.

Bên cạnh đó, trong tổ yến, Isoleucine, Fructose giúp cơ thể phục hồi sức khỏe sau thời gian dài ốm yếu, giúp các bệnh nhân suy nhược đảm bảo năng lượng cần thiết.

Vậy ăn yến sào có mập không, ăn yến sào có tăng cân không?

ăn yến sào có mập không

Ăn yến sào có béo không

Nghiên cứu khoa học cho thấy, nguyên nhân tăng cân là do trong thức ăn có quá nhiều chất béo và chất đường. Nhưng trong thành phần dinh dưỡng của tổ yến hoàn toàn không chứa chất béo mà chủ yếu chứa các chất tạo năng lượng cao như protein, axit amin mà khoáng chất. Như vậy là khi sử dụng yến sào bạn được cung cấp 1 nguồn năng lượng dồi dào giúp cơ thể khỏe mạnh, nhưng tuyệt nhiên không làm bạn tăng cân.

Có thể yến sào giúp bạn khỏe mạnh, giúp hấp thu dinh dưỡng được tốt hơn mới là nguyên nhân gián tiếp làm bạn tăng cân, lúc này, bạn cần điều chỉnh lại thực đơn hàng ngày xem thức ăn có chứa nhiều chất béo không, đồng thời cũng cần có chế độ tập luyện thể dục thể thao để tiêu hao năng lượng đồng thời đốt cháy đi lượng mỡ không cần thiết, và cũng là cách tập luyện để bạn có một có thể đẹp hơn, nhiều sức sống hơn.

Vậy bạn đã có được đáp áp cho câu hỏi "ăn yến sào có mập không" rồi bạn nhé. Bạn đừng hiểu nhầm và hãy sử dụng nó thường xuyên để có được một sức khỏe hoàn hảo, một làn da mịn màng trắng hồng không tì vết, không còn lo sợ tuổi tác và những nếp nhăn quấy rầy.

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, ăn kiêng thì có thể sử dụng yến sào để bổ sung chất dinh dưỡng cho mình nhé. Nhưng bạn nên lưu ý, trong thời gian này nên bổ sung nhiều rau và hoa quả để cơ thể không bị đói và mất nước nhé.

Với thành phần của yến sào như đã nêu, mặc dù yến sào là rất tốt cho cơ thể, nhưng cũng không nên xem yến sào là thức ăn chính hàng ngày, chỉ bổ sung yến sào cho các cữ phụ để có đầy đủ chất dinh dưỡng. Có thể dùng bất cứ lúc nào trong ngày nhưng không nên dùng yến sào trước khi ngủ, trước cữ ăn chính (do có đường sẽ có cảm giác no và bỏ cữ ăn chính).

Ngoài ra, khi mua yến sào cũng nên tìm hiểu kỹ nơi bán yến sào uy tín để mua, đừng ham yến sào giá rẻ mà mua làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bản thân mình bạn nhé.

Bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ YẾN SÀO CẦN GIỜ TRANG NHI, Holine 0913.96.4646 hoặc tham khảo thêm tại:

NHÀ YẾN TRANG NHI

FACEBOOK